Y tá “lỡ tay” cho bé 3 tháng tuổi uống cả lọ vắc xin bại liệt

.

Trong quá trình nhỏ thuốc vắc xin, nữ y tá bóp quá nhiều thuốc vào miệng cháu bé dẫn tới quá liều.

Tin tức trên Thời Đại cho hay, tối 12/6, ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) xác nhận, một nữ y tá tại đây cho cháu bé 3 tháng tuổi uống quá liều vắc xin - cụ thể là toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Y tá “lỡ tay” cho bé 3 tháng tuổi uống lọ vắc xin phải nhập viện không có chứng chỉ tiêm phòng - Ảnh 2.

Lọ thuốc nữ y tá cho bé uống

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa con là cháu P.B.C, hơn 3 tháng tuổi đến trạm y tế xã để đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá Đ.T.V cho uống vắc xin phòng bệnh bại liệt.

Theo quy định mỗi cháu chỉ uống 2 giọt, thế nhưng nữ y tá này đã dốc toàn bộ lọ thuốc trên vào miệng cháu C.

Trên VTC News thông tin thêm, ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để bé C. nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu.

Y tá “lỡ tay” cho bé 3 tháng tuổi uống lọ vắc xin phải nhập viện không có chứng chỉ tiêm phòng - Ảnh 1.

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc

Chị Linh cho biết sau khi nhập viện, bé C. nóng sốt, khóc nhiều và đi ngoài phân lỏng.

Ông Lưu Đức Điềm, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, cho biết theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé nhưng y tá đã không may nhỏ quá liều lượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế xã Hưng Tân đã chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để điều trị, theo dõi.

Y tá V. giải thích khi đang nhỏ vắc-xin vào miệng cho bé C. thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin đã rơi quá nhiều vào miệng cháu bé.

Theo quy định của Sở Y tế Nghệ An, các nhân viên y tế đều phải tập huấn, cấp chứng chỉ các quy định về tiêm chủng theo từng đợt. Tuy nhiên, từ năm 2018, y tá Đặng Thị Vân vẫn chưa có chứng chỉ này.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Thanh Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc 1 trường hợp cháu bé bị uống vắc-xin quá liều phải nhập viện cấp cứu, đích thân ông và phòng chuyên môn đã có mặt tại trạm y tế Hưng Tân để xác minh làm rõ sự việc.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ yêu cầu Trạm y tế Hưng Tân và các cá nhân liên quan tường trình lại sự việc. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý nghiêm vụ việc và các cá nhân liên quan nếu có vi phạm đến quy trình tiêm chủng và nghiệp vụ y".

Trang Vũ (tổng hợp)

Nguồn : Tinnhanhonline.vn
-->
Nguồn: www.tinmoi.vn